Áo polo là gì

Áo Polo là gì? Áo Polo có xuất xứ từ đâu? Loại áo này được may từ chất liệu vải nào và cách phối áo Polo ra sao? Tất cả những câu hỏi này sẽ được giải đáp đầy đủ và chi tiết trong bài viết. Hãy cùng Kabuto tìm hiểu sâu hơn về loại áo Polo này qua bài viết sau.

Áo Polo là gì mà ai cũng thích?

Áo polo là kiểu trang phục cực kỳ phổ biến, được cả phái nam lẫn phái nữ yêu thích. Vậy áo polo là gì, trang phục này có ưu điểm như thế nào? Áo polo là kiểu áo cổ gập, thường được gọi là Polo T-Shirt hoặc Polo Shirt.

Ghép từ Polo và T-Shirt lại cùng nhau sẽ có từ  Polo T-Shirt, gọi đơn giản là áo thun Polo. Ghép từ Polo và Shirt lại cùng nhau sẽ có từ Polo Shirt, gọi một cách dễ hiểu là áo cổ sơ mi.

polo shirt là gì

Áo Polo có thể mặc đi làm, đi du lịch, cà phê, hẹn hò,…

Áo polo thường được may bằng chất liệu vải thun co giãn, thấm hút mồ hôi tốt và mang đến sự thoải mái, dễ chịu khi sử dụng. Ngoài ra, chiếc áo còn toát lên vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng và trẻ trung, năng động cho người mặc.

Kiểu áo này phù hợp để mặc trong môi trường công sở, mặc đi du lịch, hẹn hò, cà phê hay những dịp đời thường.

Nguồn gốc của áo Polo

Áo polo là trang phục xuất xứ từ môi trường quân đội trong chiến tranh thế giới thứ 2. Dần dần về sau, chữ “Polo” –  tên môn thể thao khúc cầu tại Manipur, Ấn Độ – xuất hiện trên chiếc áo thun. Do đó, “Polo” được dùng để đặt tên cho loại áo này.

Sau đó, áo polo rất được ưa chuộng. Nó được thiết kế thành nhiều kiểu dáng khác nhau, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Đặc biệt, người ta cũng nhận ra rằng kiểu áo này xuất hiện nhiều hơn trong các sân đánh tennis.

polo là gì

Áo Polo từng xuất hiện nhiều trên các sân tennis

Đến năm 1940, áo polo trở nên phổ biến hơn trên thị trường. Kiểu áo này không chỉ dành riêng cho người chơi thể thao mà hầu hết người dân đều lựa chọn sử dụng. Thời điểm đó, áo polo được xem là “hot trend”, được nhiều người yêu thích.

Ngày nay, kiểu áo này vẫn giữ được sức hút riêng. Kiểu áo này là lựa chọn hoàn hảo cho phái mạnh nhờ mang lại vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ và lịch lãm, thể hiện được cá tính của người đàn ông.

Chất vải của áo Polo

Vải Cotton

Cotton là chất liệu được lựa chọn để may Polo T-Shirt nhiều nhất. Ưu điểm của loại vải này là thấm hút tốt, có độ co giãn cao và phù hợp để mặc trong môi trường thể thao đòi hỏi vận động nhiều.

Sợi nhân tạo

Polyester cũng là loại vải được chọn để may áo polo. Tuy không sở hữu nhiều ưu điểm như vải cotton nhưng sợi nhân tạo Polyester lại có giá thành rẻ.

polo t-shirt

Áo Polo được may từ cotton, sợi nhân tạo hoặc sợi tổng hợp

Vải kết hợp giữa sợi nhân tạo và tự nhiên

Vải CVC 65/35 là loại vải có nhiều ưu điểm tố của sợi bông tự nhiên và giá thành rẻ hơn so với vải cotton. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc kỹ khi mua áo polo may từ vải này vì chất vải có thể gây nóng nực và độ co giãn của áo cũng không cao như cotton.

Các kiểu áo Polo đang thịnh hành hiện nay

Polo Classic-Fit

Những kiểu áo polo Classic cơ bản và Polo T-Shirt luôn là sự lựa chọn hàng đầu của phái mạnh. Bên cạnh đó, kiểu áo Classic – Fit với phong cách cổ điển cùng phom áo suông không ôm sát body cũng được cánh mày râu yêu thích.

t-shirt polo

Polo T-Shirt là kiểu áo đơn giản, được phái nam yêu thích nhất hiện nay

Dù bạn có vóc dáng mập mạp, hơi gầy hay sở hữu body chuẩn đều có thể dễ dàng sử dụng khi chọn size phù hợp. Kiểu áo này mang đến sự thoải mái, thoáng mát cho người dùng nhờ độ co giãn tốt. Bạn có thể mặc khi tham gia các hoạt động thể thao hoặc đơn giản là mặc đi làm.

Polo Regular-Fit

Regular – Fit được xem là kiểu áo polo dành riêng cho những anh chàng có body chuẩn chỉnh. Bởi vì chiếc áo được thiết kế bó lại ở phần eo, giúp tôn lên vóc dáng săn chắc, cơ bụng quyến rũ của các chàng. Tuy nhiên, nó cũng không quá ôm mà vẫn có độ co giãn tương đối.

áo polo Regular-Fit

Dù được đánh giá là phù hợp nhất với phái mạnh có body đẹp, song chàng trai hơi gầy hoặc tròn trịa vẫn có thể chọn chiếc áo vừa vặn với cơ thể. Chỉ cần khéo léo kết hợp thêm quần jean và giày thể thao là bạn đã có vẻ ngoài hoàn hảo.

Polo Slim-Fit

Polo Slim-Fit được xem là phiên bản nâng cấp của mẫu áo Regular – Fit. Bên cạnh thiết kế bó sát ở phần eo, kiểu áo này còn bó sát ở ngực và vai, tôn lên toàn bộ cơ bắp quyến rũ và vẻ đẹp nam tính của người đàn ông.

polo slim-Fit shirt

Kiểu áo này tôn lên vẻ nam tính của người đàn ông

 

Phối đồ cực xịn với áo Polo

Áo Polo cùng quần tây chưa bao giờ lỗi thời

Phối áo Polo và quần tây là lựa chọn hoàn hảo nhất trong mọi hoàn cảnh, mang lại vẻ đẹp nam tính, lịch lãm cho phái mạnh và hoàn toàn không gây phản cảm (trừ trường hợp bạn đi tập thể dục, thể thao).

áo polo quần tây

Kết hợp áo Polo cùng quần tây là phong cách đơn giản, lịch lãm

Bên cạnh đó, bạn có thể phối thêm một vài phụ kiện như thắt lưng, đồng hồ, túi đeo chéo, kính râm,… tùy hoàn cảnh để có vẻ ngoài ấn tượng nhất.

áo polo với quần tây

Gợi ý phối đồ áo polo với quần tây cho phái nam

Quần short với áo Polo năng động, lịch lãm

Nếu bạn chọn áo Polo để mặc đi chơi, hãy kết hợp cùng quần short để khẳng định cá tính năng động và sự trẻ trung cho mình. Đây là cách phối đồ đơn giản nhưng hiệu quả rất lớn. Chỉ cần phối thêm túi đeo chéo và giày thể thao là bạn đã có được phong cách đẹp ấn tượng.

quần short áo polo

Cách phối quần short với áo polo lịch lãm

quần short áo polo năng động

Outfit năng động, thích hợp để đi chơi

Quần jeans  là sự lựa chọn tốt với áo Polo

Kết hợp quần jean cùng áo Polo Shirt cũng là lựa chọn rất hay mà các chàng trai nên cân nhắc. Phong cách này đơn giản nhưng không nhàm chán, lại có tính ứng dụng cao. Bạn có thể thoải mái đi làm, đi cà phê hay xem phim, ăn uống cùng bạn bè, gia đình.

áo polo quần jean dài

Bạn cũng có thể phối áo polo cùng quần jean

quần jean áo polo trẻ trung

Trẻ trung, lịch lãm với cách phối áo polo cùng quần jean dài

Lưu ý khi mix đồ với áo Polo

Chọn dáng áo phù hợp với cơ thể

Nếu sở hữu vóc dáng hoàn hảo, hãy chọn mẫu áo Slim-Fit hoặc Regular – Fit. Còn nếu bạn có thân hình hơi gầy hoặc vóc dáng có phần mũm mĩm, hãy trung thành với những chiếc áo polo dáng suông.

chọn áo polo phù hợp với cơ thể

Dù phối cùng quần tây hay quần short, bạn cũng nên chọn áo phù hợp cơ thể

áo polo vừa vặn

Chiếc áo vừa vặn giúp bạn thoải mái khi mặc

Sơ vin áo khi mặc

Sơ vin áo polo khi mặc là phong cách mang lại vẻ lịch sự và chỉn chu, phù hợp với giới công sở, rất được phái nam yêu thích.

sơ vin áo polo khi mặc

Sơ vin giúp vẻ ngoài của bạn lịch lãm, nam tính hơn

áo polo phối thắt lưng trẻ trung

Thêm một chiếc thắt lưng giúp tôn lên cá tính và sự chỉnh chu của người mặc

Size áo Polo có giống với các loại áo thông thường?

Size áo Polo là những ký hiệu viết tắt các chữ cái trong tiếng Anh. Vì thể, để chọn size áo phù hợp, bạn cần dựa vào mô tả, cụ thể:

  • XS (viết tắt của Extra Small): size áo rất nhỏ
  • S (viết tắt của Small): size áo nhỏ
  • M (viết tắt của Medium): size áo trung bình
  • L (viết tắt của Large): size áo lớn
  • XL: size áo rất lớn
  • XXL: size áo rất rất lớn
  • XXXL: đây là size áo có kích thước cực kì lớn

Hướng dẫn bảo quản áo Polo

Bảo quản từ lần giặt đầu tiên

Khi mới mua áo Polo về, bạn nên để khoảng vài ngày hoặc 1 tuần hãy mang đi giặt. Vì khi áo mới xuất xưởng, mực in còn mới, chưa khô và bám vào áo được. Nếu vội vàng mang giặt, hình in trên áo có thể mờ hoặc nhòe đi. Tệ hơn, màu áo có thể bị loang lổ hoặc phai trong lần đầu giặt.

bảo quản áo polo

Tốt nhất bạn nên giặt tay để đảm bảo áo được bền đẹp

Trước khi giặt áo lần đầu, bạn nên ngâm áo trong chậu nước vài tiếng, pha chút giấm hoặc muối để áo luôn mới và không bị phai màu. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên giặt áo Polo cùng các loại áo khác, vì trang phục này rất dễ ra màu, làm dính màu lên quần áo còn lại.

Bảo quản áo Polo trong những lần giặt sau

Trong quá trình sử dụng, bạn không nên giặt áo trong nước nóng hơn 40 độ. Bởi vì nhiệt độ nước cao làm cho vải bị giãn ra và áo nhanh hư hỏng. Các loại xà bông có tính tẩy mạnh hoặc thuốc tẩy cũng là điều bạn nên tránh.

Tốt nhất, bạn nên giặt tay để tránh áo bị nhàu nát. Ngoài ra, bạn cũng không nên vắt áo mạnh tay sau khi giặt vì làm áo bị giãn và nhanh hỏng. Còn nếu bắt buộc phải giặt máy, bạn hãy trái áo, tránh mặt hình in trên áo Polo bị cọ sát vào thùng giặt gây bong tróc.

Trong quá trình giặt, bạn không được đổ trực tiếp bột giặt lên áo mà hãy hòa tan và tạo bọt rồi cho áo vào. Bởi vì các hạt tẩy mạnh trong bột giặt sẽ làm cho áo bị phai màu nếu bạn đổ trực tiếp.

Cách phơi áo Polo chuẩn

Hầu hết áo Polo đều được may từ chất liệu cotton nên bạn không nên phơi áo trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Tia nắng gay gắt làm cho sợi vải trên áo bị cứng, nhanh phai màu và hư hỏng.

Tốt nhất, bạn nên phơi áo dưới ánh nắng nhẹ, phơi trong mái hiên nhà hoặc nơi có nhiều gió để áo nhanh khô mà không bị hư. Bạn tuyệt đối không dùng máy sấy để làm khô áo vì nguồn nhiệt từ máy sấy làm co rút sợi vải, đặc biệt là áo may từ chất liệu Polyester.

phơi áo polo nơi thoáng mát

Bạn nên phơi áo ở nơi thoáng mát

Khi treo hoặc phơi áo Polo, bạn nên treo ngang để chiều dài áo không bị kéo giãn và giữ phom áo chuẩn đẹp. Ngoài ra, bạn cũng không nên gập 2 mặt áo vào nhau, tốt nhất vẫn là dùng móc treo hoặc gập đôi áo.

Bí quyết bảo quản áo thun Polo luôn như mới

Khi có nhu cầu ủi (là) áo, bạn nên lộn ra bề trái, không được để nhiệt độ quá cao vì có thể làm cháy xém sợi vải, khiến áo bị hư hại. Đặc biệt, bạn tuyệt đối không ủi lên hình in trên áo.

Áo giặt sạch và phơi khô cần được bảo quản trong tủ sạch sẽ, khô ráo. Bạn nên tránh để áo Polo ở các nơi ẩm thấp. Vì loại áo này có đặc tính hút nước, thu ẩm tốt, để nơi ẩm thấp khiến áo dễ bị nấm mốc và có những vết ố.

bí quyết giữ áo polo luôn mới

Để áo ở nơi sạch sẽ, thoáng mát giúp tăng độ bền sản phẩm

Cuối cùng, áo Polo sau khi mặc đi làm, đi chơi hay vận động nhiều, tiết ra mồ hôi cần được giặt ngay lập tức. Vì để lâu áo sẽ có ẩm mốc và bốc mùi hôi khó chịu.

Kabuto – Địa chỉ cung cấp áo thun Polo giá rẻ chất lượng

Áo Polo là trang phục rất được cánh mày râu yêu thích nhờ dễ phối đồ, co giãn tốt và mang lại sự thoải mái khi mặc. Hiện nay trên thị trường có nhiều địa chỉ bạn áo Polo, để mua được áo chất vải tốt, kiểu dáng đẹp và giá cả phải chăng, bạn hãy tham khảo Kabuto.

Kabuto là đơn vị chuyên cung cấp các loại áo Polo, áo thun nam nữ. Đặc biệt, Kabuto còn bán áo thun với nhiều mẫu mã đa dạng kèm mức giá siêu rẻ. Chúng tôi có chính sách bỏ sỉ áo thun cho các tiểu thương hay người muốn bán quần áo online đang tìm nguồn hàng rẻ và đẹp.

Trên đây là những thông tin giải thích về áo polo là gì. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích, thú vị về loại áo thông dụng này.

Ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu mua áo Polo để mặc hoặc muốn mua sỉ số lượng lớn để kinh doanh, buôn bán, hãy liên hệ ngay Kabuto theo địa chỉ dưới đây để được tư vấn và báo giá chi tiết.

Địa Chỉ: 10/7 Lâm Thị Hố – Tân Chánh Hiệp – Quận 12 – TP. Hồ Chí Minh.

Hotline: 1900.633.657 – 0937.895.891.

Email: aothuntrongiasihcm@gmail.com.

Bài viết Áo polo là gì đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Kabuto.



source https://kabuto.vn/ao-polo-la-gi/

Nhận xét