Áo thun là gì?

Những mẫu áo thun với thiết kế sáng tạo sẽ mang đến cho ta những set đồ đẹp phong cách và tuyệt vời. Hãy cùng Kabuto tìm hiểu áo thun là gì? và tất tần tật thông tin về áo thun mà bạn nên biết qua bài viết sau.

Áo thun là gì?

Áo thun là gì? Áo thun là từ chỉ một loại áo phổ biến hiện nay. Chất liệu chính làm áo thun thường là vải cotton nguyên chất hoặc vải sợi cotton pha trộn cùng PE. Vì thế áo thun có tính mềm mại và có khả năng co giãn tốt.

áo thun được nhiều người lựa chọn

Áo thun cổ tròn sự lựa chọn của nhiều người

Là một loại áo dễ phối và linh hoạt nên áo thun có nhiều cách thiết kế đa dạng nhiều mẫu mã và kiểu dáng khác nhau. Trên bề mặt của vải thun có thể in/thêu, tạo ra nhiều hình ảnh, họa tiết. Từ những chiếc áo thun đơn giản, giờ đây đã được phá cách trở nên đa dạng và phù hợp với từng lứa tuổi và mục đích sử dụng.

áo thun thiết kế đơn giản

Phong cách áo thun và quần tây trở nên lịch lãm, phong cách

Ưu điểm của áo phông là thoải mái dễ mặc, dễ phối với các loại quần hay váy mà giá thành rẻ phù hợp với túi tiền, ít nhăn không cần phải ủi.  Thích hợp cho vận tập luyện thể dục thể thao cho đến đi chơi dã ngoại với bạn bè.

áo thun dễ phối đồ

Mẫu áo thun nam ai cũng muốn sở hữu

Áo thun thiết kế theo kiểu đơn giản, bình dị vì vậy mọi người có thể thỏa mái lựa chọn cho mình mà không cần phải tư vấn của nhiều người. Tuy vậy, cần lưu ý đến vóc dáng cơ thể và những kiểu quần hay váy phối hợp để chọn áo thun phù hợp.

Nguồn gốc áo thun

Áo thun là gì? Nguồn gốc ra sao? Đây là câu hỏi được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ yêu thích thời trang áo thun. Những năm đầu 40, khi cuộc chiến tranh thế giới thứ II đang dần đến hồi kết, nếu trên bìa chí Life nổi tiếng không xuất hiện hình ảnh lính Mỹ gợi cảm, khỏe khoắn trong trang phục áo phông với quần tây thì chiếc áo thun sẽ chỉ là thời trang quân sự mà không được biết đến.

nguồn gốc của áo thun

Những thanh niên trẻ trung, năng động trong bộ áo thun đơn giản

Vì sự nổi tiếng của tạp chí Life, hình ảnh người lính mặc chiếc áo thun bỗng dưng trở thành thứ biểu tượng thời trang cá tính, đơn giản và mộc mạc. Đến khi chiến tranh thế giới thứ II kết thúc, áo thun đã khẳng định được ngôi vị thời trang của mình.

chiếc áo thun trên tạp chí life

Hình ảnh chiếc áo thun quen thuộc trên tờ tạp chí Life

Áo thun với ưu điểm dễ mặc, dễ giặt và rẻ nên đã trở thành lựa chọn ưu tiên hàng đầu của cả nam lẫn nữ.  Ngoài ra, sự tác động của nền điện ảnh Hollywood cũng là tác nhân chính giúp áo thun dần phổ biến.

Những bộ phim hành động nổi tiếng một thời như “A Streetcar Named Desire” và “Rebel Without A Cause” đã góp phần thổi bùng lên làn sóng chạy đua phong cách thời trang cá tính với áo thun và quần jeans.

James Dean mặc áo thun

James Dean trong hình ảnh chiếc áo thun trắng điển trai

Chất liệu thường được dùng cho áo thun

Cotton

Vải cotton là loại vải rất thông dụng được làm từ sợi bông thiên nhiên. Ưu điểm của cotton là độ co giãn tốt, khả năng thấm hút mồ hôi nhanh chóng, tạo cảm giác mát mẻ, thoải mái và rất dễ chịu. Chính vì vậy nên vải cotton đang là chất liệu làm áo thun phổ biến nhất.

áo thun được làm bằng cotton

Chất liệu cotton mềm mại, được dùng phổ biến trong ngành thời trang

Polyester

Polyester là sợi gồm thành phần là 100% nylon. Bởi vì là sợi vải không thấm hút, dễ gây nóng, nên chất liệu này thường được pha trộn cùng sợi Cotton. Nhờ đó, vải Polyester thường có độ bền cao và ít bị nhàu hay co rút khi sử dụng.

Ngoài ra, chất liệu vải khi được pha thêm polyester sẽ tạo ra những đường bó sát gợi cảm cho người mặc. Vì lý do này, áo thun chất liệu Polyester được sử dụng rất nhiều trong thời trang nữ.

những chiếc áo thun bằng vải polyester

Chất liệu vải Polyester

TC

Vải TC còn có tên gọi là vải cotton chiếm 35/65, vải được kết hợp từ 35% sợi cotton và 65% sợi PE. Loại vải này có độ co giãn ở mức độ trung bình, tính hút ẩm ổn định nhưng không bằng vải cotton. Vải được sử dụng để may áo thun đồng phục trường học hay áo công nhân vì giá thành rất rẻ.

PE

Vải PE được cấu tạo từ 100% sợi PE, đặc điểm nổi bật của loại vải này đó là rất bền chống phai màu, ít có tình trạng nhăn màu. Nhược điểm của loại này là vải không co giãn, nhưng bù lại khả năng thấm hút mồ hôi tốt nên người mặc sẽ không có cảm giác oi bức.

CVC

Vải CVC hay còn có tên gọi khác là vải cotton 65/35, nghĩa là 65% sợi cotton và 35% sợi PE. Vải có khả năng co giãn tương đối, mềm mại và hút ẩm tốt. Các loại áo phông đồng phục nhà hàng, công ty, áo lớp thường sử dụng loại vải này.

Các loại áo thun nam cá tính nhất

Áo thun cổ tròn

Đây là loại thiết kế dáng áo phông phổ biến vì nó đem lại cho người dùng sự thoải mái, linh hoạt trong việc phối đồ, mang phong cách trẻ trung và năng động cho người mặc.

loại áo thun cổ tròn

Áo thun cổ tròn trẻ trung, dễ phối đồ

Áo thun cổ tim

Áo phông cổ tim có kiểu dáng gần với áo phông cổ chữ V nhưng cổ áo hơi nông và tròn hơn. Chiếc áo này thường được thiết kế đi liền với dáng áo khoe các đường nét khoẻ khoắn của cơ thể, đem lại cảm giác tự tin quyến rũ.

áo thun cổ trái tim

Áo thun cổ tim khoe dáng quyến rũ

Áo thun cổ sơ mi

Áo thun cổ sơ mi hay còn được gọi với cái tên khác là áo phông polo. Áo này thường được mặc vào những dịp mang tính lịch sự cao như gặp đối tác làm ăn.

áo thun cổ sơ mi thanh lịch

Những chiếc áo thun cổ sơ mi cho phong cách lịch sự

Áo thun thể thao

Áo thun tập thể thao thường được thiết kế với kiểu dáng như áo thun cổ tròn với chất liệu vải cao cấp, mềm mại và dễ thấm hút mồ hôi.

áo thun thể thao

Áo thun thể dục cá tính cho những cô nàng năng động

Áo thun cổ chữ V

Mang kiểu dán cổ áo có hình chữ V hơi cong nên loại áo này thích hợp với các chàng trang có mặt tròn và vai rộng. Vì chúng sẽ giúp các chàng trai lấy lại được vóc dáng cân đối và thon gọn hơn.

áo thun cổ chữ v

Áo cổ chữ V đang được nhiều người ưu tiên lựa chọn

Các loại áo thun nữ trending hiện nay

Áo thun xẻ tà nữ

Áo thun xẻ tà là một trong những mẫu áo thun nữ cực hot bởi phong cách mới và rất độc đáo. Mẫu áo thun xẻ tà thường được kết hợp với những chiếc quần hoặc váy tạo một phong cách rất ngầu, riêng biệt.

áo thun xẻ tà

Áo thun xẻ tà cho phái nữ

Áo thun nữ có form rộng

Những chiếc áo thun nữ có form rộng chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng về kiểu dáng cũng như màu sắc của chúng. Các họa tiết kẻ ngang, dọc hay những hình ảnh ấn tượng đều được phối hợp một cách tinh tế, bắt mắt.

áo thun form rộng

Áo thun form rộng mang phong cách xứ kim chi

Áo thun nữ ôm body

Có thể nói mẫu áo thun này chính là mẫu độc nhất của phái đẹp. Bất kì là cô nàng nào có vóc dáng chuẩn cũng sẽ không thể bỏ qua item thời trang này. Loại trang phục giúp tôn lên lên đường cong khỏe khoắn, quyến rũ và được yêu chuộng nhất hiện nay.

áo thun ôm

Áo thun nữ ôm body, khoe dáng chuẩn của phái đẹp

Áo thun nữ có nón dễ thương

Mẫu áo thun này thường có cái tên gọi khác gọi là áo Hoodie. Nó mang đậm phong cách đường phố nên rất trẻ trung và năng động lại hợp với thu nhập của mọi người.

áo thun nữ có nón

Áo nữ có nón dễ thương

Cách phối đồ với áo thun siêu hợp thời

Áo thun thông dụng, dễ mặc nhưng đôi lúc bạn cũng phải đau đầu với câu hỏi cách phối đồ với áo thun là gì để tạo điểm nhấn. Dưới đây là những gợi ý phối đồ bạn nên biết!

Áo thun và quần jeans

Áo phông và quần jeans là một bộ đôi đi cùng năm tháng, và là lựa chọn hàng đầu khi nhắc đến cách phối đồ cho nữ. Bất kể là loại quần thời trang nào dù là skinny jeans, baggy, hay short jeans thì chắc chắn khi kết hợp cùng với áo phông chúng sẽ cực kỳ hợp rơ.

áo thun mặc với quần jean

Áo phông và quần jeans là cách phối đồ kinh điển

Áo thun V

Mặc áo phông chữ V với chân váy có thể coi là cách phối hợp đồ vừa đem lại vẻ nữ tính và điệu đà cho bạn nữ mà vẫn giữ nguyên vẻ năng động và trẻ trung.

áo thun v và chân váy

Áo phông chữ V với chân váy cách phối hợp đồ trẻ trung, cá tính

Áo thun và quần jogger

Quần jogger mang dáng vẻ thanh lịch, thoải mái mà không kém phần trẻ trung, năng động. Bằng cách đơn giản phối quần jogger với áo phông trơn là có thể làm nên một set đồ hoàn hảo, mang lại cảm giác thoải mái.

áo thun và quần jogger

Áo thun mix quần jogger

Áo thun và quần sooc

Tiết trời nóng bức vào những ngày hè một set đồ áo phông và quần sooc chắc chắn sẽ giúp các bạn xua tan đi cái nóng của mùa hè.

áo thun quần sooc

Áo thun và quần short

Áo thun và áo khoác bò

Sự kết hợp giữa áo thun và áo khoác bò sẽ trở nên khá ấn tượng và phù hợp với hầu hết các dịp, từ đi học cho đến đi chơi với bạn bè.

áo thun áo khoác bò

Sự kết hợp giữa áo thun và áo khoác bò ấn tượng

Hướng dẫn bảo quản áo thun

Giặt áo phông

  • Không nên giặt chung với các áo màu, nhất là lần giặt đầu tiên.
  • Không nên dùng các loại nước xả mềm vì áo thun sẽ nhanh bị giãn và chảy xệ.
  • Khi giặt máy, cần chú ý trường hợp mặt in bị cọ sát vào thùng giặt gây tróc hình in vì vậy nên lộn trái áo hoặc giặt bằng tay.
  • Sau khi giặt xong nên chú ý không được vắt áo thun vì có thể khiến vải áo bị giãn ra và làm hỏng luôn chiếc áo của bạn.
bảo quản áo thun

Cách bảo quản áo thun an toàn, hiệu quả

Bảo quản áo phông

  • Áo thun rất dễ bị ẩm mốc thậm chí còn có vết ố vàng nếu bạn để những nơi ẩm ướt vì đặc tính hút ẩm, hút nước tốt. Nên bảo quản ở nơi thoáng mát, sạch sẽ và không ẩm ướt.
  • Áo thun sau khi được mặc đi chơi hoặc vận động thể thao nhiều ra mồ hôi, cách tốt nhất là nên giặt liền, tránh để lâu.
  • Khi phơi áo, cần phơi nơi thoáng mát tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
  • Những chiếc áo thun có độ dệt tốt thì khả năng chảy xệ thấp, tuy nhiên để giảm thiểu độ giãn của áo thì chúng ta nên phơi ngang áo trên dây.

Nên mua áo thun ở đâu?

Nếu các bạn đang phân vân để lựa chọn cho mình một chiếc áo thun phù hợp với bản thân và đảm bảo phong cách thì hãy đến với áo thun trơn Kabuto. Tại đây có rất nhiều mẫu áo thun đa dạng để bạn chọn lựa.

Ngoài ra, Kabuto là xưởng sản xuất áo thun nên bạn không lo về giá. Đặc biệt, chính sách bỏ sỉ của Kabuto cực kỳ ưu đãi cho các tiểu thương, chủ shop online.

Trên đây là những thông tin giúp bạn sẽ hiểu thêm về áo thun là gì? Nếu bạn muốn tìm một địa chỉ mua áo thun chất lượng, giá rẻ hãy liên hệ ngay với Kabuto theo địa chỉ sau:

  • Địa Chỉ: 10/7 Lâm Thị Hố – Tân Chánh Hiệp – Quận 12 – TP. Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 1900.633.657 – 0937.895.891.
  • Email: aothuntrongiasihcm@gmail.com.

Bài viết Áo thun là gì? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Kabuto.



source https://kabuto.vn/ao-thun-la-gi/

Nhận xét